Bạn đang tìm giải pháp phù hợp để đăng ký kinh doanh, thành lập doanh nghiệp nhanh chóng, hiệu quả. Bạn băn khoăn: Dịch vụ thành lập công ty tại Long An trọn gói – uy tín – giá rẻ ở đâu? Thành lập công ty cần chuẩn bị gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau của Kế toán Thuận Thiên về thành lập doanh nghiệp tại tỉnh Long An.
Sơ nét về tỉnh Long An
Long An là một tỉnh nằm tiếp giáp giữa vùng Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ, thành phố Tân An thuộc Long An nằm cách trung tâm Sài Gòn khoảng 50km theo đường Quốc Lộ 1A và được xem là một tỉnh nằm trong vùng kinh kế trọng điểm phía Nam. Tỉnh Long An có sự giao thoa giữa nét đặc trưng của vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long vừa có những đặc trưng của vùng miền Đông.
Long An là tỉnh thành có tốc độ phát triển kinh tế nhanh và mạnh mẽ tại khu vực phía Nam. Nhu cầu thành lập công ty tại Long An tăng cao cũng là điều tất yếu để các đơn vị phát triển, mở rộng quy mô.
Long An là tỉnh thành có tốc độ phát triển kinh tế nhanh và mạnh mẽ tại khu vựa phía Nam (Nguồn: Internet)
Hồ sơ thành lập công ty tại Long An gồm những gì?
Khi đăng ký thành lập công ty, chuẩn bị hồ sơ thủ tục là yêu cầu quan trọng mà doanh nghiệp cần thực hiện. Việc chuẩn bị hồ sơ cần tuân thủ theo Luật doanh nghiệp 2020 và những nghị định hướng dẫn đi kèm.
Tùy mô hình mà hồ sơ thành lập công ty tại Long An sẽ có đôi chút khác biệt. Tuy nhiên, về cơ bản, hồ sơ đăng ký kinh doanh cần có những giấy tờ cơ bản sau:
- Dự thảo điều lệ công ty có đầy đủ chữ ký của thành viên hoặc cổ đông.
- Danh sách thành viên hoặc cổ đông (với công ty TNHH 2 thành viên trở lên hoặc công ty cổ phần).
- Quyết định góp vốn của các thành viên hoặc cổ đông tham gia góp vốn.
- Giấy đề nghị thành lập doanh nghiệp tại tỉnh Long An.
- Giấy chứng thực thông tin cá nhân của thành viên/ cổ đông là cá nhân.
- Giấy đăng ký kinh doanh của thành viên là đối tượng tổ chức,
- Giấy đăng ký kinh đầu tư nếu thành viên là đối tượng nhà đầu tư nước ngoài.
- Giấy tờ con liên quan đến ngành nghề kinh doanh có điều kiện: Giấy phép hành nghề, giấy phép an toàn thực phẩm, giấy phép công bố thông tin/ chất lượng sản phẩm (nếu có)…
- Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh, nếu không phải là đại diện doanh nghiệp.
Xem thêm: Thành lập công ty quảng cáo
Thủ tục thành lập công ty tại Long An như thế nào?
Sau khi chuẩn bị hồ sơ và thông tin doanh nghiệp cần thiết, vậy, thủ tục thành lập công ty tại Long An sẽ diễn ra như thế nào? Dưới đây là quy trình chuẩn, giúp đơn vị hoàn thiện thủ tục đăng ký kinh doanh hiệu quả, chính xác:
Bước 1: Doanh nghiệp chuẩn bị các giấy tờ liên quan, đặt tên công ty, lựa chọn trụ sở doanh nghiệp, lựa chọn loại hình kinh doanh phù hợp…
Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký kinh doanh tại Long An. Hồ sơ gồm các giấy tờ cơ bản và những giấy tờ con theo từng mô hình, đặc điểm của công ty mới.
Bước 3: Nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch đầu tư, nơi công ty đặt trụ sở. Địa chỉ cụ thể tại 61 Trương Định, Phường 1, Thành phố Tân An, Tỉnh Long An. Hoặc doanh nghiệp có thể đăng ký nộp hồ sơ theo hình thức Online.
Bước 4: Tiếp nhận kết quả tại cửa trả kết quả: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc bổ sung giấy tờ nếu hồ sơ chưa chính xác (có hướng dẫn đi kèm).
Bước 5: Nếu đã có giấy đăng ký kinh doanh, công ty cần tiến thành khắc con dấu doanh nghiệp.
Bước 6: Công bố thông tin doanh nghiệp trên cổng thông tin quốc gia. Nội dung công bố bao gồm: Tên công ty, ngành nghề đăng ký kinh doanh, danh sách cổ đông/ thành viên sáng lập. Thời hạn tối đa 30 ngày, kể từ ngày đơn vị nhận đăng ký kinh doanh.
Bước 7: Thực hiện các hoạt động sau thành lập công ty (mua chữ ký số, mua hóa đơn, treo biển công ty, đăng ký bảo hiểm xã hội, kê khai và nộp thuế môn bài…)
Thủ tục thành lập công ty tại Long An (Nguồn: Internet)
Xem thêm: Thành lập công ty tại Tây Ninh
Thời gian thành lập công ty tại Long An là bao lâu?
Nhiều người băn khoăn, thời gian thành lập công ty tại Long An sẽ là bao lâu ngày? Thời gian sẽ tùy thuộc vào năng lực chuẩn bị hồ sơ của từng đơn vị. Trung bình, nếu bạn chuẩn bị đúng và đủ hồ sơ thì sau 3-5 ngày tiếp nhận hồ sơ hợp lệ, sẽ nhận được đăng ký kinh doanh theo quy định.
Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp mới chưa nắm rõ luật, gặp khó khăn trong việc cách đặt tên công ty, chọn trụ sở công ty, chuẩn bị hồ sơ… thường kéo dài thời gian đăng ký thành lập công ty.
Dịch vụ thành lập công ty tại Long An của Kế Toán Thuận Thiên bao gồm?
Lựa chọn dịch vụ thành lập công ty trọn gói tại Long An là giải pháp nhanh chóng, hiệu quả giúp doanh nghiệp nhận đăng ký kinh doanh trong thời gian ngắn. Kế Toán Thuận Thiên cung cấp dịch vụ hỗ trợ trọn gói, toàn diện cho các đơn vị đang cần hỗ trợ thành lập công ty.
Tại Kế Toán Thuận Thiên, bạn sẽ được hỗ trợ:
- Tư vấn trước khi đăng ký kinh doanh, các vấn đề liên quan đến doanh nghiệp. Luật sư của Thuận Thiên sẽ tư vấn đơn vị về: Đặt tên công ty đúng quy định, có ý nghĩa, chọn trụ sở công ty phù hợp, chọn loại hình kinh doanh để phát triển, chọn ngành nghề hoạt động, chuẩn bị vốn điều lệ và vấn đề liên quan đến góp vốn…
- Kế toán Thuận Thiên chuẩn bị hồ sơ và thay mặt doanh nghiệp nộp đăng ký kinh doanh tại cơ quan chức năng. Giấy đăng ký kinh doanh sẽ được bàn giao tại nhà hoặc trụ sở công ty theo yêu cầu của đơn vị.
- Kế toán Thuận Thiên hỗ trợ các vấn đề sau thành lập: Công bố thông tin trên cổng thông tin quốc gia, mua chữ ký số, khắc dấu…
- Kế toán Thuận Thiên cung cấp dịch vụ, giải pháp kế toán doanh nghiệp, báo cáo thuế định kỳ, tư vấn doanh nghiệp sử dụng lao động và thiết lập hợp đồng lao động, chế độ nhân sự bảo hiểm xã hội… Các nghiệp vụ cần thiết để đưa doanh nghiệp đi vào hoạt động đúng quy định.
Dịch vụ thành lập công ty tại Long An chuyên nghiệp của Kế Toán Thuận Thiên
Chi phí dịch vụ thành lập công ty tại Thuận Thiên
Chi phí thành lập công ty trọn gói tại Kế Toán Thuận Thiên bao gồm tất cả các khoản lệ phí nhà nước, phí dịch vụ thành lập công ty và các khoản phí liên quan đến những công việc cần thiết để hoàn thành thủ tục mở công ty mới. Bảng giá thành lập công ty trọn gói tương ứng với công việc chi tiết tại Kế Toán Thuận Thiên như sau:
- 1. Giấy phép kinh doanh
- 2. Đăng bố cáo tại cổng thông tin Doanh nghiệp Quốc Gia
- 3. Dấu tròn doanh nghiệp
- 4. Dấu tên Đại diện Pháp luật
- 5. Hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn khách tự thực hiện thủ tục khai thuế ban đầu, mở tài khoản ngân hàng, nộp thông báo lên cơ quan thuế chủ quản, đăng ký nộp thuế điện tử theo quy định và thông báo phát hành hoá đơn theo quy định.
Được khách hàng chọn nhiều
- 1. Giấy phép kinh doanh
- 2. Đăng bố cáo tại cổng thông tin Doanh nghiệp Quốc Gia
- 3. Dấu tròn doanh nghiệp
- 4. Đăng ký thuế ban đầu tại Cơ quan thuế, thông báo hoá đơn sử dụng theo quy định
- 5. Mở tài khoản ngân hàng số đẹp
- 6. Chữ ký số 3 năm
- 7. Hóa đơn điện tử 1000 số
- 8. Tặng: Dấu tên Đại diện Pháp luật
- 9. Tặng: Biển hiệu công ty
- 10. Tặng: 3 tháng khai thuế miễn phí
- 1. Giấy phép kinh doanh
- 2. Đăng bố cáo tại cổng thông tin Doanh nghiệp Quốc Gia
- 3. Dấu tròn doanh nghiệp
- 4. Đăng ký thuế ban đầu tại Cơ quan thuế, thông báo hoá đơn sử dụng theo quy định
- 5. Mở tài khoản ngân hàng số đẹp
- 6. Chữ ký số 1 năm
- 7. Hóa đơn điện tử 500 số
- 8. Tặng: Dấu tên Đại diện Pháp luật
- 9. Tặng: Biển hiệu công ty
- 10. Tặng: 1 tháng khai thuế miễn phí
THÀNH LẬP CHI NHÁNH, VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN, ĐỊA ĐIỂM KINH DOANH
- 1. Bàn giao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh chi nhánh đúng thời hạn.
- 2. Tư vấn và hỗ trợ kế toán chi nhánh miễn phí.
- 3. Hỗ trợ tư vấn miễn phí các quy định khi thành lập chi nhánh: tên, địa chỉ ...
- 4. Hỗ trợ tư vấn miễn phí trong quá trình hoạt động của chi nhánh.
- 5. Không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào trong quá trình làm thủ tục
Xem thêm: Chi phí thành lập doanh nghiệp
Lời kết
Quá trình đăng ký thành lập công ty tại Long An không quá khó, nhưng cũng sẽ khiến nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn do chưa nắm rõ luật. Việc đặt tên công ty, chọn trụ sở hay mô hình hoạt động tưởng chừng đơn giản nhưng không hề dễ dàng. Doanh nghiệp cần nắm rõ luật định, thực hiện theo đúng quy trình thủ tục để đăng ký kinh doanh nhanh chóng, chính xác. Hy vọng những thông tin trên đây của Kế toán Thuận Thiên sẽ giúp bạn đọc nắm rõ quy định và cách thành lập công ty tại Long An hiệu quả.
Xem thêm: