Skip links

Dịch vụ thành lập công ty tại Đồng Nai TRỌN GÓI – UY TÍN – GIÁ RẺ

Đồng Nai là tỉnh thành có tốc độ phát triển kinh tế nhanh, thu hút được nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Nhiều doanh nghiệp mới chọn tỉnh Đồng Nai là nơi phát triển kinh doanh, mở rộng thị phần. Số lượng công ty mới thành lập tại Đồng Nai cũng tăng mạnh. Quy trình, thủ tục thành lập công ty tại Đồng Nai như thế nào luôn được nhiều người quan tâm? Vậy hãy cùng Thuận Thiên tìm hiểu rõ hơn về hoạt động mở công ty tại Đồng Nai qua bài viết sau đây nhé!

Thủ tục thành lập công ty tại Đồng Nai

Nhiều cá nhân, đơn vị quyết định khởi nghiệp tại Đồng Nai để tìm kiếm cơ hội phát triển. Quy trình thủ tục thành lập công ty tại Đồng Nai sẽ trải qua những bước nào?

Quá trình mở công ty tại Đồng Nai tương tự với nhiều tỉnh thành trên cả nước, cần trải qua các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị thông tin liên quan đến công ty mới. Đây là bước đầu rất quan trọng để doanh nghiệp có thể đăng ký mở công ty thành công, đúng luật. Các thông tin quan trọng như: tên công ty, mô hình doanh nghiệp, vốn điều lệ đăng ký, ngành nghề kinh doanh, trụ sở chính, văn bản điều lệ…
Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký thành lập công ty ở Đồng Nai, theo luật quy định.
Bước 3: Soạn thảo hồ sơ và nộp phòng đăng ký kinh doanh – sở kế hoạch đầu tư nơi đặt trụ sở công ty tại Đồng Nai. Hoặc, đơn vị có thể nộp hồ sơ qua đường bưu chính hay cổng dịch vụ công Đồng Nai.
Bước 4: Nhận đăng ký kinh doanh sau 3-5 ngày, nếu hồ sơ hợp lệ. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, đơn vị cần bổ sung hay sửa đổi giấy tờ theo hướng dẫn của cơ quan chức năng. Thời gian nhận đăng ký kinh doanh sẽ kéo dài tùy theo thời gian chuẩn bị hồ sơ của công ty.
Bước 5: Bố cáo thông tin thành lập công ty trên cổng thông tin quốc gia. Công ty có thể làm trực tuyến trên website hoặc đăng ký bố cáo tại phòng đăng ký kinh doanh.
Bước 6: Công ty mới sau khi nhận đăng ký kinh doanh cần thực hiện khắc con dấu tròn pháp nhân để thực hiện các giao dịch thương mại.

Thủ tục thành lập công ty tại Đồng Nai

Thủ tục thành lập công ty tại Đồng Nai (Nguồn: Internet)

Xem thêm: Khó khăn khi khởi nghiệp

Hồ sơ cần chuẩn bị khi thành lập công ty tại Đồng Nai

Căn cứ luật doanh nghiệp 2020, hồ sơ thành lập doanh nghiệp ở Đồng Nai sẽ bao gồm các giấy tờ sau:

  • Giấy đề nghị đăng ký thành lập công ty ở Đồng Nai theo mẫu.
  • Điều lệ doanh nghiệp bản sao có chữ ký của các thành viên.
  • Danh sách thành viên/ cổ đông góp vốn sáng lập doanh nghiệp.
  • Bản sao căn cước công dân/ hộ chiếu của người đại diện công ty và các thành viên/ cổ đông sáng lập (có công chứng).
  • Giấy tờ con liên quan đến ngành nghề kinh doanh có điều kiện: chứng chỉ hành nghề, giấy phép đầu tư, giấy phép đủ điều kiện kinh doanh, chứng thực góp đủ vốn pháp định cho nhóm ngành cần vốn pháp định…
  • Giấy ủy quyền cho người thay mặt công ty làm hồ sơ đăng ký kinh doanh, làm việc với cơ quan chức năng.

Tùy mô hình công ty cổ phần, trách nhiệm hữu hạn, công ty hợp doanh… và nhóm ngành kinh doanh mà hồ sơ đăng ký sẽ có sự thay đổi phù hợp, theo quy định.

Xem thêm: Thành lập công ty tại Tây Ninh, Thành lập công ty tại Long An, Thành lập công ty tại quận 5

Nội dung dịch vụ thành lập công ty tại Đồng Nai của Thuận Thiên

Dịch vụ thành lập công ty là giải pháp hiệu quả, nhanh chóng cho các cá nhân, đơn vị trẻ trong quá trình khởi nghiệp. Thuận Thiên cung cấp giải pháp dịch vụ thành lập công ty trọn gói tại Đồng Nai:

  • Thuận Thiên tư vấn luật cung cấp các thông tin liên quan đến: cách đặt tên công ty, chọn trụ sở công ty, chọn mô hình công ty, đăng ký mức vốn điều lệ, soạn thảo điều lệ, ngành nghề kinh doanh…
  • Thuận Thiên hỗ trợ khách hàng xin các giấy tờ con, với nhóm ngành kinh doanh có điều kiện, đặc biệt cần giấy tờ pháp lý liên quan.
  • Thuận Thiên thay mặt khách hàng chuẩn bị hồ sơ đăng ký kinh doanh theo quy định và nộp cơ quan chức năng.
  • Thuận Thiên nhận kết quả, phản hồi và xử lý giấy tờ sai sót (nếu có). Khách hàng sẽ được bàn giao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh tận nơi, không cần làm việc với cơ quan nhà nước.
  • Thuận Thiên cung cấp giải pháp dịch vụ hỗ trợ sau thành lập công ty ở Đồng Nai, giúp khách hàng hợp pháp hóa giấy tờ thủ tục cần thiết để đi vào hoạt động theo đúng quy định.

Lưu ý gì khi thành lập doanh nghiệp

Sau khi nhận đăng ký kinh doanh, công ty mới vẫn cần hoàn thành nhiều thủ tục để quá trình hoạt động hợp lệ, tránh các vi phạm xử phạt hành chính. Lưu ý khi thành lập công ty tại Đồng Nai:

Lưu ý gì khi thành lập doanh nghiệp

Lưu ý gì khi thành lập doanh nghiệp (Nguồn: Internet)

  • Công ty cần thực hiện các thủ tục khai thuế và nộp thuế môn bài theo quy định, ngay sau khi nhận đăng ký kinh doanh. Soạn thảo hồ sơ khai thuế theo quy định và nộp phòng Thuế tỉnh Đồng Nai. Nếu chậm khai thuế, doanh nghiệp có thể bị xử phạt từ 2-25 triệu đồng, tùy thời gian chậm trễ. Ngoài thuế môn bài, công ty cần lưu ý các khoản thuế như: thuế thu nhập cá nhân, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng, thuế môi trường…
  • Công ty cần chọn phương pháp khấu hao tài sản cố định và chế độ kế toán phù hợp với quy mô công ty đang hoạt động
  • Treo biển hiệu công ty gồm: tên công ty, địa chỉ, số điện thoại, fax… Nếu chậm treo biển hoặc không treo, công ty có thể bị xử phạt 30-50 triệu đồng.
  • Mua chữ ký số – công cụ quan trọng của mỗi doanh nghiệp trong các giao dịch thương mại, có giá trị tương đương với con dấu pháp nhân. Doanh nghiệp có thể lựa chọn dịch vụ chữ ký số của viettel, vnpt, fpt… các đơn vị cung cấp chữ ký số uy tín tại Việt Nam hiện nay.
  • Mua hóa đơn điện tử cho các doanh nghiệp cần xuất hóa đơn đỏ. Hiện nay, các doanh nghiệp bắt buộc xuất hóa đơn điện tử thay vì hóa đơn giấy.
  • Mở tài khoản ngân hàng để thực hiện các giao dịch. Theo Thông tư 173/2016/TT-BTC và Nghị định 209/2013/NĐ-CP, các khoản giao dịch trên 2 triệu đồng quy định công ty cần thực hiện qua tài khoản. Sau khi đăng ký mở tài khoản ngân hàng, công ty cần báo với sở kế hoạch đầu tư tỉnh để nắm bắt thông tin giao dịch, thời hạn là trong vòng 10 ngày.
  • Công ty cần ký kết hợp đồng lao động, thực hiện đăng ký bảo hiểm xã hội cho người lao động chính thức theo quy định.

Xem thêm: Kinh nghiệm thành lập công ty

Lời kết

Thành lập công ty cần tuân thủ luật doanh nghiệp và các thông tư, nghị định hướng dẫn đi kèm. Các đơn vị không nắm rõ luật sẽ dẫn đến sai sót trong quá trình chuẩn bị hồ sơ, làm việc với cơ quan chức năng, khiến chậm trễ thời gian nhận giấy đăng ký kinh doanh. Thuận Thiên cung cấp dịch vụ thành lập công ty tại Đồng Nai uy tín, trọn gói sẽ là giải pháp cho các đơn vị đang vướng mắc các vấn đề pháp lý và thủ tục. Liên hệ ngay với Kế Toán Thuận Thiên để được chuyên viên tư vấn Luật hỗ trợ giải đáp thắc mắc theo yêu cầu.

Xem thêm:
Đánh giá

Những câu hỏi thường gặp

Trong vòng 3-5 ngày làm việc, Thuận Thiên sẽ hoàn thành thủ tục hồ sơ để nộp cơ quan chức năng và nhận giấy chứng nhận bàn giao tận tay khách hàng.

Hồ sơ khai thuế ban đầu của doanh nghiệp sẽ bao gồm các giấy tờ sau: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, phiếu khai thông tin công ty theo mẫu, tờ khai lệ phí môn bài, quyết định bổ nhiệm kế toán, giám đốc công ty, tờ khai hình thức kế toán, bảng đăng ký khấu hao tài sản cố định, bản sao công chứng giấy tờ của người đại diện theo pháp luật

Tác Giả Hồng Loan
Hiện đang công tác tại Thuận Thiên, với hơn 9 năm kinh nghiệm làm việc hi vọng sẽ giúp cho mọi người có thể hiểu hơn các vấn đề về Pháp Lý, Thuế Và Kế Toán
DỊCH VỤ KẾ TOÁN TRỌN GÓI
Chỉ từ: 300.000Đ/Tháng
Dịch vụ kế toán trọn gói tại Thuận Thiên
Đăng ký thành lập công ty trọn gói để nhận được
3 tháng DỊCH VỤ thuế miễn phí.

Bình Luận - Hỏi Đáp

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Thành lập công ty trọn gói
Chỉ với: 990.000đ
Dịch vụ thành lập công ty trọn gói

Các Bài Viết Cùng Chủ Đề

Ban giám đốc có vai trò quan trọng trong việc định hình tầm nhìn và mục tiêu của công ty, xây dựng mối quan hệ với các bên liên quan...
Vốn pháp định là gì và những đặc điểm như thế nào? Hãy cùng Thuận Thiên tìm hiểu ngay qua bài viết sau nhé!...
Thành lập công ty tại Bắc Ninh cần chuẩn bị những thủ tục, hồ sơ pháp lý phức tạp. Dịch vụ thành lập công ty trọn gói uy tín -...
Pháp lý khi khởi nghiệp thường gặp những vấn đề, khó khăn nào mà các chủ doanh nghiệp cần đặc biệt chú ý? Cùng Thuận Thiên tìm hiểu qua bài...
Cá nhân kinh doanh là hình thức hoạt động kinh doanh do một cá nhân đứng ra tổ chức và điều hành. Người cá nhân này chịu trách nhiệm về...
Pháp nhân là gì? Cần thỏa những điều kiện gì thì mới được các định tư cách pháp nhân? Hãy cùng Thuận Thiên tìm hiểu qua bài viết sau nhé...

Bắt đầu bằng câu chuyện hoặc khó khăn của bạn
Liên hệ với Thuận Thiên ngay bạn nhé ♥️

Vui lòng điền thông tin vào form, Thuận Thiên sẽ liên hệ lại với bạn trong thời gian sớm nhất. Hoặc bạn có thể gọi trực tiếp qua Hotline: 0902.91.91.52

* Thông tin khách hàng cung cấp được Thuận Thiên bảo mật và không chia sẽ với bất cứ tổ chức nào khác