Skip links

Doanh nghiệp mới thành lập có phải nộp tờ khai thuế không?

Doanh nghiệp mới thành lập có phải nộp tờ khai thuế. Theo quy định hiện hành, ngay sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp phải tiến hành thủ tục kê khai thuế ban đầu trong vòng 10 ngày làm việc. Dù chưa phát sinh thuế, doanh nghiệp vẫn cần nộp tờ khai, trừ một số trường hợp cụ thể.

Các bước và hồ sơ cần thiết cho việc kê khai thuế ban đầu bao gồm:

  • Đăng ký thuế điện tử thông qua trang thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.
  • Hồ sơ kê khai thuế ban đầu bao gồm:
  • Tờ khai đăng ký thực hiện hình thức kế toán và sử dụng hóa đơn.
  • Quyết định bổ nhiệm Giám đốc hoặc Tổng giám đốc.
  • Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng (nếu có).
  • Bản đăng ký phương pháp khấu hao tài sản cố định.
  • Tờ đăng ký thông tin doanh nghiệp.
  • Tờ kê khai lệ phí môn bài.
  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
  • Bản sao giấy tờ chứng thực cá nhân của người đại diện pháp luật.
  • Giấy ủy quyền (nếu cần).

Doanh nghiệp có thể nộp tờ khai trực tiếp tại cơ quan thuế hoặc trực tuyến qua hệ thống thuế điện tử của Tổng cục Thuế

Ví dụ, một doanh nghiệp mới thành lập vào tháng 1 năm 2025 sẽ phải nộp tờ khai thuế giá trị gia tăng (GTGT) cho tháng 1 vào ngày 20 tháng 2 năm 2025, ngay cả khi chưa phát sinh doanh thu.

Lưu ý quan trọng

  • Doanh nghiệp cần đảm bảo việc nộp tờ khai thuế đúng hạn để tránh bị xử phạt.
No data was found
  • Luật Quản lý Thuế 2019
  • Nghị định 126/2020/NĐ-CP
  • Thông tư 156/2013/TT-BTC
  • Luật Thuế TNDN 2008
  • Nghị Định 218/2013/NĐ-CP
Form gửi câu hỏi

Thuận Thiên sẽ gửi chi tiết câu trả lời qua email cho bạn

Báo lỗi bài viết
Doanh nghiệp mới thành lập có phải nộp tờ khai thuế không?

Thuận Thiên chân thành xin cảm ơn bạn đã góp ý và báo lỗi giúp thông tin chính xác hơn.

Tư vấn miễn phí
Vui lòng điền thông tin vào form, Thuận Thiên sẽ liên hệ lại với bạn trong thời gian sớm nhất.

* Thông tin khách hàng cung cấp được Thuận Thiên bảo mật và không chia sẽ với bất cứ tổ chức nào khác