Skip links

Kinh nghiệm thành lập công ty thiết kế nội thất

Nhà nước Việt Nam tạo điều kiện và môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển, kinh doanh. Doanh nghiệp ở các lĩnh vực ngành nghề khác nhau sẽ có sự hỗ trợ riêng từ nhà nước, cơ quan quản lý riêng của từng bộ, ngành. Thành lập công ty thiết kế nội thất để đáp ứng nhu cầu không hề nhỏ của khách hàng hiện nay. Vậy, thành lập công ty thiết kế nội thất cần những giấy tờ, thủ tục nào? Sau đây, Thuận Thiên sẽ bật mí cho bạn một số kinh nghiệm giúp bạn thành lập công ty nội thất thành công, suôn sẻ.

Thủ tục, hồ sơ thành lập công ty thiết kế nội thất

Lĩnh vực thiết kế nội thất không mới, nhưng phát triển mạnh mẽ những năm trở lại đây, và nhu cầu thị trường đang không ngừng tăng. Điều này tạo điều kiện cho các đơn vị, cá nhân khởi nghiệp trong lĩnh vực thiết kế nội thất.

Thành lập công ty nội thất cần nắm rõ quy trình, thủ tục và hồ sơ để quá trình diễn ra thuận lợi.

Bước 1: Chuẩn bị thông tin để thành lập công ty thiết kế nội thất. Công ty có tư cách pháp nhân, có tài sản là vốn điều lệ, có tên riêng, mô hình cụ thể, có địa chỉ trụ sở công ty trên lãnh thổ Việt Nam… Yêu cầu công ty cần nắm rõ các thông tin và điều kiện để mở công ty nội thất theo đúng quy định.

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký kinh doanh cho công ty nội thất. Mỗi mô hình doanh nghiệp sẽ có yêu cầu giấy tờ con riêng phù hợp với đặc điểm công ty. Nhưng nhìn chung, hồ sơ sẽ bao gồm các giấy tờ cơ bản sau:

  • Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh của công ty thiết kế nội thất.
  • Văn bản điều lệ công ty.
  • Danh sách thành viên/ cổ đông sáng lập công ty áp dụng cho mô hình công ty TNHH 2 thành viên trở lên/ công ty cổ phần.
  • Giấy tờ chứng thực của người đại diện pháp lý theo pháp luật và các cá nhân là thành viên/ cổ đông góp vốn.
  • Giấy tờ pháp lý: giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hay quyết định thành lập với đối tượng góp vốn là tổ chức.
  • Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư áp dụng với đối tượng góp vốn là nhà đầu tư cá nhân hay tổ chức nước ngoài.
  • Giấy ủy quyền cho người làm hồ sơ không phải là người đại diện theo pháp luật của công ty.

Bước 3: Hồ sơ nộp phòng đăng ký kinh doanh – sở kế hoạch đầu tư cấp tỉnh, huyện, nơi đặt trụ sở chính của công ty. Hồ sơ có thể nộp trực tiếp, nộp qua bưu điện hoặc đăng ký nộp hồ sơ online trên cổng dịch vụ công của tỉnh.
Bước 4: Cơ quan chức năng tiếp nhận, xử lý hồ sơ, đảm bảo tính chính xác và hợp lệ của thông tin liên quan theo quy định luật doanh nghiệp 2020. Thời gian doanh nghiệp nhận được đăng ký kinh doanh từ 3-5 ngày, kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ hợp lệ. Trường hợp hồ sơ có sai phạm, tên đặt sai, thiếu giấy tờ… cơ quan chức năng sẽ có phản hồi bằng văn bản hướng dẫn sửa đổi bổ sung.
Bước 5: Công ty nhận đăng ký kinh doanh và có thể ký kết hợp đồng thương mại với chức danh công ty. Đồng thời lúc này, doanh nghiệp cần đăng bố cáo thông tin công ty trên cổng thông tin quốc gia.
Bước 6: Khắc con dấu pháp nhân của công ty nội thất.
Bước 7: Mở tài khoản ngân hàng và thông báo với phòng đăng ký kinh doanh.
Bước 8: Kê khai và nộp thuế môn bài, tùy theo mức vốn điều lệ mà công ty đăng ký.
Bước 9: Mua chữ ký số, hóa đơn điện tử để giao dịch.
Bước 10: Treo biển công ty tại trụ sở chính đáp ứng điều kiện về kích thước, nội dung, thông tin cung cấp.

Thủ tục, hồ sơ thành lập công ty thiết kế nội thất

Thủ tục, hồ sơ thành lập công ty thiết kế nội thất (Nguồn: Internet)

Xem thêm: Thành lập công ty tại quận 5, Thành lập công ty tại Huế, Thành lập công ty tại Bình Thuận

Một số kinh nghiệm thành lập công ty thiết kế nội thất

Quá trình mở công ty nội thất sẽ phải tuân thủ theo luật doanh nghiệp và các nghị định đi kèm. Tuy nhiên, do chưa nắm rõ luật, nhiều đơn vị vẫn gặp vướng mắc, làm chậm quá trình được cấp đăng ký kinh doanh.

Kinh nghiệm lựa chọn người đại diện pháp luật

Chọn người đại diện theo pháp luật của công ty nội thất, yêu cầu cần là người có năng lực quản lý, lãnh đạo, quản trị doanh nghiệp. Người đại diện có năng lực hành vi dân sự, là công dân Việt Nam trên 18 tuổi và không nằm trong nhóm đối tượng không được phép mở công ty.

Người đại diện có thể là cổ đông, thành viên góp vốn hoặc công ty thuê người khác có năng lực đảm nhiệm chức vụ này. Công ty sau khi thành lập có thể thay người đại diện theo pháp luật.

Xem thêm: Thuê người đại diện theo pháp luật

Kinh nghiệm về vốn điều lệ khi thành lập công ty thiết kế nội thất

Vốn điều lệ là nguồn vốn để duy trì sự hoạt động của doanh nghiệp do các thành viên, cổ đông cam kết góp vốn, tùy theo năng lực tài chính. Hiện nay nhà nước không có quy định mức vốn điều lệ tối thiểu cho lĩnh vực thiết kế nội thất. Doanh nghiệp cân nhắc khả năng tài chính để đăng ký với cơ quan chức năng.

Mức vốn điều lệ cao sẽ giúp doanh nghiệp dễ tạo được lòng tin và uy tín với khách hàng. Nhưng mức vốn điều lệ cao sẽ khiến mức thuế môn bài phải đóng hàng năm cao. Cân nhắc đăng ký vốn ở mức vừa phải theo khả năng tài chính của công ty, sau đó doanh nghiệp có thể tăng hoặc giảm tùy theo thực tế.

Kinh nghiệm về vốn điều lệ khi thành lập công ty thiết kế nội thất

Kinh nghiệm về vốn điều lệ khi thành lập công ty thiết kế nội thất (Nguồn: Internet)

Xem thêm: Vốn tối thiểu thành lập doanh nghiệp

Kinh nghiệm chọn ngành nghề kinh doanh

Công ty cần tra cứu và lựa chọn mã ngành phù hợp với lĩnh vực nội thất để đăng ký hoạt động. Thiết kế nội thất là nhóm ngành không có điều kiện, yêu cầu cần tra cứu để đăng ký chính xác với cơ quan chức năng.

Xem thêm: Ngành nghề kinh doanh có điều kiện

Kinh nghiệm chọn loại hình công ty thiết kế nội thất

Lựa chọn mô hình công ty quan trọng, để cơ cấu doanh nghiệp hoạt động hiệu quả. Khi chọn loại hình công ty nội thất cần cân nhắc các yếu tố: quy mô, mục đích phát triển, điều kiện và tính chất của doanh nghiệp. Mô hình công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên được nhiều đơn vị lựa chọn để phát triển, với nhiều lợi thế về quản lý, phát triển.

Kinh nghiệm làm dịch vụ kế toán và thuê kế toán

Hệ thống kế toán doanh nghiệp quan trọng, cần thiết để công ty hạch toán dòng tiền, kiểm soát chi tiêu hiệu quả. Công ty thời gian đầu cần lựa chọn chế độ kế toán phù hợp và nhiều nghiệp vụ liên quan đến thuế.

Yêu cầu nhân viên kế toán có năng lực giúp doanh nghiệp hoạt động ổn định thời gian đầu. Nhưng với các doanh nghiệp mới, thuê nhân viên kế toán có năng lực sẽ khá tốn kém chi phí. Dịch vụ kế toán sẽ là giải pháp tiết kiệm chi phí và hiệu quả cho doanh nghiệp mới thành lập.

Kinh nghiệm về hoàn thành thủ tục sau khi công ty thiết kế nội thất có giấy phép kinh doanh.

Sau khi nhận đăng ký kinh doanh, công ty cần xử lý nhiều thủ tục quan trọng để đi vào hoạt động đúng luật, tránh bị xử phạt hành chính. Các thủ tục quan trọng như: mở tài khoản ngân hàng, khắc dấu, bố cáo thông tin, mua chữ ký số, mua hóa đơn điện tử, thủ tục về thuế, chọn hình thức khấu hao tài sản…

Xem thêm: Công ty mới thành lập cần làm những gì?

Lời kết

Mở công ty thiết kế nội thất không khó, không yêu cầu quá phức tạp về giấy tờ pháp lý. Tuy nhiên, đơn vị cần đáp ứng đủ điều kiện theo quy định, soạn thảo hồ sơ đầy đủ, đúng luật và thực hiện đúng trình tự thành lập công ty thiết kế nội thất. Hy vọng thông tin trên đây của Thuận Thiên sẽ hữu ích cho các đơn vị đang trong quá trình mở công ty. Liên hệ ngay với Kế Toán Thuận Thiên để được hỗ trợ dịch vụ thành lập công ty trọn gói, dịch vụ kế toán phù hợp tiết kiệm chi phí và nhanh chóng hiệu quả.

Xem thêm:

Xem thêm:
Đánh giá
Tác Giả Hồng Loan
Hiện đang công tác tại Thuận Thiên, với hơn 9 năm kinh nghiệm làm việc hi vọng sẽ giúp cho mọi người có thể hiểu hơn các vấn đề về Pháp Lý, Thuế Và Kế Toán
DỊCH VỤ KẾ TOÁN TRỌN GÓI
Chỉ từ: 300.000Đ/Tháng
Dịch vụ kế toán trọn gói tại Thuận Thiên
Đăng ký thành lập công ty trọn gói để nhận được
3 tháng DỊCH VỤ thuế miễn phí.

Bình Luận - Hỏi Đáp

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Thành lập công ty trọn gói
Chỉ với: 990.000đ
Dịch vụ thành lập công ty trọn gói

Các Bài Viết Cùng Chủ Đề

Ban giám đốc có vai trò quan trọng trong việc định hình tầm nhìn và mục tiêu của công ty, xây dựng mối quan hệ với các bên liên quan...
Vốn pháp định là gì và những đặc điểm như thế nào? Hãy cùng Thuận Thiên tìm hiểu ngay qua bài viết sau nhé!...
Thành lập công ty tại Bắc Ninh cần chuẩn bị những thủ tục, hồ sơ pháp lý phức tạp. Dịch vụ thành lập công ty trọn gói uy tín -...
Pháp lý khi khởi nghiệp thường gặp những vấn đề, khó khăn nào mà các chủ doanh nghiệp cần đặc biệt chú ý? Cùng Thuận Thiên tìm hiểu qua bài...
Cá nhân kinh doanh là hình thức hoạt động kinh doanh do một cá nhân đứng ra tổ chức và điều hành. Người cá nhân này chịu trách nhiệm về...
Pháp nhân là gì? Cần thỏa những điều kiện gì thì mới được các định tư cách pháp nhân? Hãy cùng Thuận Thiên tìm hiểu qua bài viết sau nhé...

Bắt đầu bằng câu chuyện hoặc khó khăn của bạn
Liên hệ với Thuận Thiên ngay bạn nhé ♥️

Vui lòng điền thông tin vào form, Thuận Thiên sẽ liên hệ lại với bạn trong thời gian sớm nhất. Hoặc bạn có thể gọi trực tiếp qua Hotline: 0902.91.91.52

* Thông tin khách hàng cung cấp được Thuận Thiên bảo mật và không chia sẽ với bất cứ tổ chức nào khác