Nhiều người băn khoăn về quá trình thành lập công ty ở Vinh có phức tạp hay không? Thành lập công ty tại Vinh cần trải qua những loại giấy tờ, thủ tục nào? Dịch vụ thành lập công ty tại Vinh giá rẻ và chất lượng nhất từ Kế Toán Thuận Thiên.
Vị trí địa lý của Vinh
Vinh, Nghệ An là thành phố có lịch sử lâu đời, nằm ở phía Đông Nam tỉnh, tiếp giáp với khu vực Hà Tĩnh. Thành phố Vinh cách thủ đô Hà Nội chỉ 300km và cách thành phố Thanh hóa khoảng 150km. Với vị trí đặc biệt, Vinh thuộc khu vực nhiệt đới gió mùa ẩm, nhiệt độ trung bình hàng năm 24 độ C.
Đặc điểm vị trí thành phố nằm trên tuyến đường huyết mạch quốc lộ 1A, kết nối các vùng phía Bắc và Trung bộ. Bên cạnh đó, Vinh còn tiếp giáp với thị xã Cửa lò, nơi phát triển mạnh mẽ về du lịch biển, thu hút nhiều du khách trên toàn quốc.
Bên cạnh đó, Vinh còn nằm trong hành lang kinh tế quan trọng nối liền Myanmar – Thái Lan – Lào – Việt Nam – Biển Đông. Đây là những điều kiện thuận lợi cho các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn phát triển kinh tế, mở rộng hợp tác mạnh mẽ không chỉ trong mà còn ngoài nước.
Việc mở công ty tại Vinh là cơ hội cũng như thách thức với nhiều doanh nghiệp. Công ty dưới sự quản lý, giám sát của nhà nước sẽ có nhiều cơ hội hợp tác, phát triển và được hưởng các chính sách hấp dẫn.
Hồ sơ khi thành lập doanh nghiệp tại Vinh
Thành lập công ty tại Vinh cần tuân thủ theo luật doanh nghiệp 2020. Do vậy, đơn vị cần chuẩn bị các loại giấy tờ quan trọng sau để đăng ký mở công ty tại Vinh:
- Giấy đề nghị đăng ký thành lập công ty được soạn thảo nội dung theo mẫu quy định.
- Điều lệ công ty sau khi thống nhất và có chữ ký của các thành viên.
- Danh sách thành viên/ cổ đông (với công ty trách nhiệm hữu hạn/ công ty cổ phần).
- Bản sao chứng thực các giấy tờ nhân thân: chứng minh nhân dân/ căn cước công dân/ hộ chiếu của các thành viên/ cổ đông công ty.
- Giấy tờ xác thực về vốn pháp định (với những lĩnh vực kinh doanh có điều kiện, yêu cầu vốn pháp định).
- Giấy tờ con liên quan đến chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động với các lĩnh vực kinh doanh có điều kiện yêu cầu giấy phép.
- Giấy chứng nhận đầu tư áp dụng với công ty có vốn nước ngoài.
- Giấy ủy quyền đăng ký thành lập công ty, cho người không phải là đại diện pháp lý đi nộp hồ sơ, giải quyết với cơ quan chức năng.
Hồ sơ khi thành lập doanh nghiệp tại Vinh (Nguồn: Internet)
Xem thêm: Kinh nghiệm thành lập công ty
Thủ tục thành lập công ty tại Vinh
Quá trình thành lập doanh nghiệp tại Vinh cần tuân thủ theo quy định pháp luật, tuần tự các bước để tránh sai sót. Dưới đây là những bước mà đơn vị nên thực hiện khi mở công ty tại Vinh:
Bước 1: Chuẩn bị thông tin doanh nghiệp. Đây là bước đầu tiên, quan trọng mà ít người chú ý đến, dẫn đến tình trạng điều kiện không đáp ứng đủ, phát sinh sai sót về giấy tờ. Lưu ý: Đặt tên công ty đúng quy định, giấy tờ liên quan đến quyền sở hữu đất/ hợp đồng thuê bất động sản làm trụ sở chính, lựa chọn ngành nghề kinh doanh phù hợp, xác định mức vốn điều lệ, soạn thảo điều lệ công ty…
Bước 2: Soạn thảo hồ sơ đăng ký mở công ty tại Vinh. Thủ tục giấy tờ trong hồ sơ sẽ tùy vào mô hình doanh nghiệp, loại ngành nghề kinh doanh mà đơn vị đăng ký.
Bước 3: Nộp hồ sơ tại phòng đăng ký kinh doanh, sở kế hoạch đầu tư Huyện, Tỉnh/ thành phố nơi đặt trụ sở công ty.
Bước 4: Cơ quan chức năng tiếp nhận hồ sơ, kiểm định thông tin, xác định tính chính xác để quyết định cấp chứng nhận đăng ký kinh doanh hay không. Thời hạn từ 3-5 ngày, kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ, đơn vị sẽ được cấp giấy phép kinh doanh và bắt đầu kinh doanh đúng quy định. Tuy nhiên, nếu hồ sơ thiếu, sai sót thông tin, cơ quan chức năng sẽ phản hồi bằng văn bản hướng dẫn. Yêu cầu doanh nghiệp phải bổ sung kịp thời, chính xác theo yêu cầu để được cấp đăng ký kinh doanh.
Bước 5: Công ty công bố thông tin doanh nghiệp trên cổng thông tin quốc gia, theo 2 hình thức: trực tiếp tại phòng đăng ký kinh doanh hoặc trực tuyến trên cổng thông tin quốc gia. Đồng thời, công ty cần thực hiện khắc dấu pháp nhân, tự quản lý và sử dụng.
Sau quá trình thành lập công ty hợp pháp, doanh nghiệp còn cần thực hiện nhiều thủ tục khác như: Mua chữ ký số, mở tài khoản ngân hàng, kê khai và nộp thuế môn bài, treo biển công ty… Lưu ý về thời hạn yêu cầu của các thủ tục trên để không bị xử phạt hành chính.
Thủ tục thành lập công ty tại Vinh (Nguồn: Internet)
Xem thêm: Vốn tối thiểu thành lập doanh nghiệp
Dịch vụ thành lập công ty trọn gói tại Kế Toán Thuận Thiên
Cá nhân/ đơn vị có thể tự đăng ký thành lập công ty, dựa trên quy định luật doanh nghiệp 2020 và các nghị định ban hành. Tuy nhiên, việc chưa nắm rõ luật, tra cứu luật không hiệu quả sẽ gây nhiều cản trở và khó khăn cho các đơn vị trong thời gian đầu.
Dịch vụ thành lập công ty trọn gói tại Kế toán Thuận Thiên mang đến giải pháp toàn diện, tiện lợi cho các doanh nghiệp:
- Thuận Thiên tư vấn luật, tư vấn thông tin doanh nghiệp mới thành lập: Đặt tên công ty, chọn loại hình công ty phù hợp, lựa chọn mức vốn điều lệ, soạn thảo điều lệ công ty…
- Thuận Thiên hỗ trợ khách hàng soạn thảo hồ sơ và chuẩn bị các giấy tờ con theo đúng luật định. Khách hàng chỉ cần cung cấp các thông tin cơ bản, chuyên viên Thuận Thiên sẽ xử lý các giấy tờ liên quan. Thời gian nhận đăng ký kinh doanh chỉ sau 3-5 ngày làm việc, giảm bớt các sai sót, thiếu hồ sơ gây cản trở quá trình thành lập..
- Thuận Thiên làm việc trực tiếp với cơ quan chức năng, nhận kết quả và trả giấy phép đăng ký kinh doanh tận nơi cho khách hàng. Dịch vụ trọn gói, tận tâm và nhanh chóng giúp công ty hoàn thiện thủ tục thành lập dễ dàng.
- Thuận Thiên hỗ trợ các giải pháp sau thành lập cho doanh nghiệp mới, giúp công ty nhanh chóng đi vào hoạt động: Đăng ký chữ ký số, kê khai thuế, bố cáo doanh nghiệp, mở tài khoản ngân hàng, tư vấn sử dụng lao động và vấn đề bảo hiểm xã hội…
Bảng giá dịch vụ thành lập công ty trọn gói tại Kế Toán Thuận Thiên
- 1. Giấy phép kinh doanh
- 2. Đăng bố cáo tại cổng thông tin Doanh nghiệp Quốc Gia
- 3. Dấu tròn doanh nghiệp
- 4. Dấu tên Đại diện Pháp luật
- 5. Hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn khách tự thực hiện thủ tục khai thuế ban đầu, mở tài khoản ngân hàng, nộp thông báo lên cơ quan thuế chủ quản, đăng ký nộp thuế điện tử theo quy định và thông báo phát hành hoá đơn theo quy định.
Được khách hàng chọn nhiều
- 1. Giấy phép kinh doanh
- 2. Đăng bố cáo tại cổng thông tin Doanh nghiệp Quốc Gia
- 3. Dấu tròn doanh nghiệp
- 4. Đăng ký thuế ban đầu tại Cơ quan thuế, thông báo hoá đơn sử dụng theo quy định
- 5. Mở tài khoản ngân hàng số đẹp
- 6. Chữ ký số 3 năm
- 7. Hóa đơn điện tử 1000 số
- 8. Tặng: Dấu tên Đại diện Pháp luật
- 9. Tặng: Biển hiệu công ty
- 10. Tặng: 3 tháng khai thuế miễn phí
- 1. Giấy phép kinh doanh
- 2. Đăng bố cáo tại cổng thông tin Doanh nghiệp Quốc Gia
- 3. Dấu tròn doanh nghiệp
- 4. Đăng ký thuế ban đầu tại Cơ quan thuế, thông báo hoá đơn sử dụng theo quy định
- 5. Mở tài khoản ngân hàng số đẹp
- 6. Chữ ký số 1 năm
- 7. Hóa đơn điện tử 500 số
- 8. Tặng: Dấu tên Đại diện Pháp luật
- 9. Tặng: Biển hiệu công ty
- 10. Tặng: 1 tháng khai thuế miễn phí
THÀNH LẬP CHI NHÁNH, VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN, ĐỊA ĐIỂM KINH DOANH
- 1. Bàn giao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh chi nhánh đúng thời hạn.
- 2. Tư vấn và hỗ trợ kế toán chi nhánh miễn phí.
- 3. Hỗ trợ tư vấn miễn phí các quy định khi thành lập chi nhánh: tên, địa chỉ ...
- 4. Hỗ trợ tư vấn miễn phí trong quá trình hoạt động của chi nhánh.
- 5. Không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào trong quá trình làm thủ tục
Lời kết
Thành lập công ty tại Tp. Vinh là cơ hội phát triển, mở rộng thị trường kinh doanh tuyệt vời cho các doanh nghiệp. Việc mở công ty tại Vinh không khó, nhưng cần tuân thủ điều kiện, thủ tục quy định của pháp luật. Các đơn vị cần tìm hiểu kỹ về luật doanh nghiệp 2020 hoặc thuê dịch vụ thành lập công ty tại Vinh uy tín để được hỗ trợ. Khách hàng quan tâm, liên hệ ngay với Kế toán Thuận Thiên để được chuyên viên luật tư vấn chi tiết về việc đăng ký mở công ty tại Vinh.
Xem thêm: