Thanh hóa là tỉnh thành Bắc Trung bộ có tốc độ phát triển kinh tế nhanh và là vùng trọng điểm kinh tế của khu vực. Vậy để thành lập công ty tại Thanh Hóa cần đáp ứng những điều kiện gì? Hồ sơ thành lập như thế nào? Hãy cùng Thuận Thiên tìm hiểu về việc thành lập công ty tại tỉnh Thanh Hóa qua bài viết sau nhé!
Điều kiện thành lập doanh nghiệp tại Thanh Hóa
Các đơn vị cần đáp ứng đủ điều kiện theo quy định của pháp luật để đăng ký thành lập công ty. Cụ thể, điều kiện thành lập công ty tại Thanh Hóa như thế nào?
Căn cứ luật doanh nghiệp 2020, điều kiện thành lập công ty ở Thanh Hóa nói riêng và trên toàn quốc nói chung, sẽ như sau:
- Điều kiện về cách đặt tên doanh nghiệp: Không đặt trùng lặp với các doanh nghiệp đã đăng ký và đang hoạt động trong cùng lĩnh vực. Tên công ty không vi phạm thuần phong mỹ tục, không chứa các ký tự đặc biệt, không gây nhầm lẫn với doanh nghiệp khác. Yêu cầu tên công ty tại Thanh Hóa cần có đủ 2 thành tố: Mô hình doanh nghiệp + tên riêng công ty.
- Điều kiện về địa chỉ trụ sở công ty tại Thanh Hóa: Địa chỉ đặt trụ sở thuộc quyền sở hữu hợp pháp hoặc có hợp đồng thuê theo quy định pháp luật. Trụ sở công ty không là chung cư, căn hộ được xây dựng với mục đích ở.
- Điều kiện về người thành lập và đại diện pháp lý: Người tham gia góp vốn đủ 18 tuổi trở lên, có đủ năng lực hành vi dân sự. Người đại diện trước pháp luật không thuộc các trường hợp bị cấm thành lập công ty hay đang là đối tượng chịu quản thúc, xử phạt hình sự/ hành chính.
- Điều kiện về ngành nghề kinh doanh: Thuộc nhóm ngành được nhà nước cho phép hoạt động, trong danh mục ngành nghề kinh doanh tại Việt Nam.
- Điều kiện về vốn pháp định (áp dụng cho một số lĩnh vực kinh doanh có điều kiện): Công ty cần đáp ứng đủ yêu cầu về vốn pháp định, vốn ký quỹ theo quy định cho từng nhóm ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Với một số lĩnh vực yêu cầu chứng chỉ hành nghề thay vì vốn pháp định.
Điều kiện thành lập doanh nghiệp tại Thanh Hóa (Nguồn: Internet)
Xem thêm: Thành lập công ty tại Long An
Hồ sơ cần có khi thành lập công ty tại Thanh Hóa
Để thành lập công ty tại Thanh Hóa, đơn vị/ cá nhân cần chuẩn bị hồ sơ nộp sở kế hoạch đầu tư Huyện/ Tỉnh theo quy định để được xét duyệt cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Cụ thể, hồ sơ thành lập công ty ở Thanh Hóa sẽ bao gồm các giấy tờ sau:
- Giấy đề nghị cấp đăng ký kinh doanh tại Thanh Hóa, theo mẫu quy định.
- Biên bản họp hội đồng thành viên/ cổ đông quyết định thành lập công ty tại Thanh Hóa.
- Điều lệ doanh nghiệp có đầy đủ chữ ký các thành viên/ cổ đông góp vốn hoặc của chủ sở hữu công ty (với doanh nghiệp tư nhân).
- Danh sách thành viên góp vốn/ cổ đông công ty, cùng giấy tờ chứng minh nhân thân (căn cước công dân/ sổ hộ khẩu) đi kèm.
- Các giấy tờ con liên quan đến chứng chỉ hành nghề, của người đại diện pháp luật, giám đốc, phó giám đốc.
- Bản sao giấy chứng nhận đầu tư áp dụng với nhà tư nước ngoài (theo luật đầu tư 2020).
Hồ sơ nộp tại phòng đăng ký kinh doanh huyện, tỉnh, thành phố, nơi công ty đặt trụ sở chính. Cơ quan chức năng sẽ tiếp nhận và thẩm định hồ sơ đăng ký thành lập công ty, sau đó trả kết quả. Thời hạn tối đa 3-5 ngày làm việc, bạn sẽ được nhận giấy phép đăng ký kinh doanh, nếu hồ sơ hợp lệ. Trường hợp hồ sơ thành lập công ty thanh hóa không hợp lệ, cơ quan chức năng sẽ có văn bản hướng dẫn đi kèm yêu cầu bổ sung giấy tờ theo quy định.
Hồ sơ cần có khi thành lập công ty tại Thanh Hóa (Nguồn: Internet)
Xem thêm: Thành lập công ty tại Tây Ninh
Dịch vụ thành lập công ty tại Thanh Hóa của Thuận Thiên có gì?
Tất cả các vấn đề liên quan đến thành lập công ty ở Thanh Hóa đều được quy định tại Luật doanh nghiệp, luật đầu tư và các nghị định, thông tư hướng dẫn đi kèm. Tuy nhiên, với cá nhân/ đơn vị không nắm rõ luật, việc thành lập doanh nghiệp tại Thanh Hóa sẽ gặp khó khăn, vướng mắt dẫn đến được chậm xét duyệt hồ sơ hay có thể bị cơ quan chức năng từ chối.
Dịch vụ thành lập công ty ở Thanh Hóa của Thuận Thiên là giải pháp được nhiều cá nhân/ đơn vị lựa chọn. Với dịch vụ thành lập công ty trọn gói Thuận Thiên, khách hàng sẽ được hỗ trợ những giải pháp sau:
- Chuyên viên luật tại Thuận Thiên tư vấn khách hàng nắm rõ các thông tin cần chuẩn bị khi đăng ký thành lập công ty: Cách đặt tên công ty, chuẩn bị vốn pháp định, đăng ký vốn điều lệ phù hợp, chọn ngành nghề kinh doanh, các giấy tờ pháp lý liên quan để đăng ký mở công ty cho các ngành nghề kinh doanh có điều kiện, soạn thảo điều lệ…
- Thuận Thiên thay mặt khách hàng soạn thảo hồ sơ theo quy định về thành lập công ty, hồ sơ cấp chứng nhận đầu tư (với doanh nghiệp nước ngoài).
- Thuận Thiên thay mặt khách hàng làm việc với cơ quan chức năng, tiếp nhận giải đáp và xử lý thông tin thiếu sót. Bàn giao giấy phép đăng ký kinh doanh tận nơi, giúp khách hàng an tâm, nhanh chóng nhận được giấy phép để hoạt động.
- Thuận Thiên hỗ trợ khách hàng xử lý các vấn đề sau đăng ký thành lập công ty: Đăng bố cáo, mua chữ ký số, mua hóa đơn điện tử, mở tài khoản ngân hàng, treo biển, khắc con dấu pháp nhân… Chuẩn bị đủ các quy trình, thủ tục để doanh nghiệp mới đi vào hoạt động theo đúng quy định.
Với dịch vụ thành lập công ty Thuận Thiên, khách hàng sẽ không gặp các vướng mắc thủ tục, không cần làm việc với cơ quan chức năng với những yêu cầu phức tạp, quá trình nhận đăng ký kinh doanh chỉ sau 3-5 ngày làm việc.
Xem thêm: Công ty mới thành lập cần làm những gì?
Dịch vụ thành lập công ty trọn gói tại Kế Toán Thuận Thiên bao nhiêu tiền?
- 1. Giấy phép kinh doanh
- 2. Đăng bố cáo tại cổng thông tin Doanh nghiệp Quốc Gia
- 3. Dấu tròn doanh nghiệp
- 4. Dấu tên Đại diện Pháp luật
- 5. Hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn khách tự thực hiện thủ tục khai thuế ban đầu, mở tài khoản ngân hàng, nộp thông báo lên cơ quan thuế chủ quản, đăng ký nộp thuế điện tử theo quy định và thông báo phát hành hoá đơn theo quy định.
Được khách hàng chọn nhiều
- 1. Giấy phép kinh doanh
- 2. Đăng bố cáo tại cổng thông tin Doanh nghiệp Quốc Gia
- 3. Dấu tròn doanh nghiệp
- 4. Đăng ký thuế ban đầu tại Cơ quan thuế, thông báo hoá đơn sử dụng theo quy định
- 5. Mở tài khoản ngân hàng số đẹp
- 6. Chữ ký số 3 năm
- 7. Hóa đơn điện tử 1000 số
- 8. Tặng: Dấu tên Đại diện Pháp luật
- 9. Tặng: Biển hiệu công ty
- 10. Tặng: 3 tháng khai thuế miễn phí
- 1. Giấy phép kinh doanh
- 2. Đăng bố cáo tại cổng thông tin Doanh nghiệp Quốc Gia
- 3. Dấu tròn doanh nghiệp
- 4. Đăng ký thuế ban đầu tại Cơ quan thuế, thông báo hoá đơn sử dụng theo quy định
- 5. Mở tài khoản ngân hàng số đẹp
- 6. Chữ ký số 1 năm
- 7. Hóa đơn điện tử 500 số
- 8. Tặng: Dấu tên Đại diện Pháp luật
- 9. Tặng: Biển hiệu công ty
- 10. Tặng: 1 tháng khai thuế miễn phí
THÀNH LẬP CHI NHÁNH, VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN, ĐỊA ĐIỂM KINH DOANH
- 1. Bàn giao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh chi nhánh đúng thời hạn.
- 2. Tư vấn và hỗ trợ kế toán chi nhánh miễn phí.
- 3. Hỗ trợ tư vấn miễn phí các quy định khi thành lập chi nhánh: tên, địa chỉ ...
- 4. Hỗ trợ tư vấn miễn phí trong quá trình hoạt động của chi nhánh.
- 5. Không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào trong quá trình làm thủ tục
Lời kết
Mở công ty tại Thanh hóa mang lại nhiều cơ hội kinh doanh hấp dẫn cho cá nhân/ đơn vị. Lưu ý, thực hiện đúng thủ tục đăng ký kinh doanh, điều kiện thành lập công ty tại Thanh Hóa theo quy định. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích cho bạn đọc quan tâm đến hoạt động mở công ty ở tỉnh Thanh Hóa
Xem thêm: