Thành lập công ty là giải pháp giúp hoạt động kinh doanh hiệu quả, dễ dàng mở rộng thị trường, tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Tại Bình Thuận, các chính sách kinh tế, đầu tư mới tạo điều kiện và môi trường kinh doanh hấp dẫn. Mọi hoạt động thành lập công ty để được nhà nước quy định nghiêm ngặt, trong luật. Vậy, thành lập công ty tại Bình Thuận cần những loại hồ sơ nào, thủ tục ra sao? Dịch vụ thành lập công ty tại Kế toán Thuận Thiên cam kết đem đến cho khách hàng sự chuyên nghiệp, uy tín và nhanh chóng nhất!
Sơ lược về tỉnh Bình Thuận
Bình Thuận là một tỉnh thành vùng duyên hải Nam trung bộ, chịu ảnh hưởng nhiều bởi đặc trưng kinh tế, môi trường kinh doanh của các tỉnh phía Nam. Với vị trí địa lý thuận lợi, Bình Thuận là cầu nối kinh tế, văn hóa cho các vùng Đông nam bộ – Trung nguyên – Nam trung bộ. Tỉnh Bình Thuận giáp với các khu trọng điểm kinh tế như: Nha Trang, Vũng Tàu, nằm cách thành phố Tp. Hồ Chí Minh 183km về phía Bắc.
Bình Thuận là khu vực mới phát triển, với nhiều tiềm năng đã và đang được khai thác. Đặc điểm nổi bật của Bình Thuận là du lịch, nuôi trồng thủy hải sản, dịch vụ tàu biển…. Theo thống kê, năm 2019, Bình Thuận nằm trong top các tỉnh có tốc độ GDP tăng trưởng khá, ở mức 11.09%/ năm.
Với các chính sách kinh tế mới, mở rộng đầu tư, năm 2020, Bình Thuận có gần 700 doanh nghiệp mới thành lập, tăng hơn 11% so với cùng kỳ các năm. Những con số này cho thấy, xu hướng đầu tư đang chuyển dịch vào tỉnh, với nhiều cơ hội phát triển cho doanh nghiệp trẻ tại Bình Thuận.
Thủ tục thành lập công ty tại Bình Thuận
Việc thành lập công ty ở Bình Thuận hay bất cứ tỉnh thành nào cũng được nhà nước kiểm soát, quản lý theo luật doanh nghiệp 2020 và các nghị định đi kèm. Thủ tục mở công ty tại Bình Thuận cần tuân thủ theo các bước sau:
Thủ tục thành lập công ty tại Bình Thuận (Nguồn: Internet)
Bước 1: Chuẩn bị thông tin và tài liệu để thành lập công ty tại Bình Thuận. Đây là bước đầu quan trọng mà ít người mới quan tâm, khi đăng ký mở công ty. Các thông tin liên quan đến doanh nghiệp: Tên công ty, vốn điều lệ, ngành nghề, mô hình hoạt động, địa chỉ công ty… Thông tin cần được chuẩn bị kỹ lưỡng, đúng luật, để việc xét duyệt hồ sơ đăng ký mở công ty thuận lợi.`
Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ xin cấp đăng ký kinh doanh theo quy định. Hồ sơ nộp cơ quan chức năng về cơ bản sẽ bao gồm các giấy tờ sau:
- Giấy đề nghị cấp đăng ký kinh doanh, theo mẫu quy định.
- Điều lệ doanh nghiệp có đầy đủ chữ ký của thành viên/ cổ đông góp vốn.
- Danh sách cổ đông và thành viên góp vốn với mô hình công ty cổ phần/ trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên trở lên.
- Giấy tờ pháp lý của đại diện doanh nghiệp, thành viên/ cổ đông góp vốn (kèm theo danh sách). Với tổ chức yêu cầu cần có đăng ký thành lập, giấy tờ pháp nhân còn hiệu lực.
- Giấy phép hành nghề, chứng chỉ liên quan đến ngành nghề kinh doanh có điều kiện.
- Giấy chứng thực đã hoàn thành góp vốn pháp định (với ngành nghề cần yêu cầu về vốn).
- Giấy phép đầu tư với tổ chức là cá nhân/ đơn vị nước ngoài tham gia góp vốn.
- Giấy ủy quyền cho cá nhân/ đơn vị khách, khi sử dụng dịch vụ thành lập công ty trọn gói.
Bước 3: Nộp hồ sơ tại Phòng kinh doanh, sở kế hoạch đầu tư tỉnh/ huyện tại Bình Thuận. Lúc nộp hồ sơ, người đăng ký cần nộp lệ phí theo quy định.
Bước 4: Cơ quan chức năng xét duyệt hồ sơ, kiểm tra và đánh giá tính chính xác của thông tin, giấy tờ mà đơn vị cung cấp. Trả kết quả sau 3-5 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ hợp lệ. Trường hợp, cơ quan chức năng không cấp phép, sẽ có văn bản hướng dẫn đi kèm, nêu rõ lý do và đơn vị cần sửa đổi bổ sung giấy tờ theo quy định.
Bước 5: Sau khi nhận chứng nhận đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp sẽ được phép hoạt động hợp pháp, giao dịch. Lưu ý cần tiến hành đăng bố cáo trên cổng thông tin quốc gia, thông báo sự thành lập của công ty.
Bước 6: Công ty tiến hành khắc dấu pháp nhân, tự quản lý mà không cần báo với cơ quan chức năng.
Bước 7: Doanh nghiệp mua chữ ký số, hóa đơn điện tử, mở tài khoản ngân hàng, kê khai thuế… Những công việc cần thiết cần thực hiện ngay sau khi thành lập công ty tại Bình Thuận.
Xem thêm: Thành lập công ty tại Tây Ninh
Dịch vụ thành lập công ty tại Bình Thuận của Thuận Thiên gồm những gì?
Với những cá nhân/ đơn vị mới thành lập doanh nghiệp, hồ sơ thủ tục mở công ty sẽ khá phức tạp. Dịch vụ thành lập công ty tại Bình Thuận của Thuận Thiên mang đến cho khách hàng giải pháp:
- Tư vấn thông tin về thành lập công ty tại Bình Thuận, giúp cá nhân/ đơn vị chuẩn bị thông tin đầy đủ, chính xác và đúng luật.
- Chuyên viên Thuận Thiên hỗ trợ khách hàng chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ nộp cơ quan chức năng. Khách hàng chỉ cần cung cấp thông tin cơ bản, Thuận Thiên sẽ căn cứ tư vấn và chuẩn bị giấy tờ theo quy định.
- Thuận Thiên làm việc với cơ quan chức năng, nộp lệ phí, tiếp nhận đăng ký kinh doanh và bàn giao cho khách hàng tận nơi.
- Thuận Thiên hỗ trợ khách hàng xử lý các vấn đề cần làm ngay sau khi ngân đăng ký kinh doanh, giúp công ty đi vào hoạt động đúng luật và hiệu quả.
Dịch vụ thành lập công ty tại Bình Thuận của Thuận Thiên gồm những gì? (Nguồn: Internet)
Xem thêm: Thành lập công ty tại Long An
Lời kết
Nhìn chung, doanh nghiệp thành lập mới tại Bình Thuận không khó, yêu cầu tương tự với công ty thành lập ở các tỉnh thành khác. Tuy nhiên, bạn đọc cần hiểu yêu cầu, chuẩn bị thông tin và giấy tờ hợp lệ, để thành lập công ty tại Bình Thuận thuận lợi, nhanh chóng. Hy vọng thông tin trên đây sẽ hữu ích cho bạn đọc quan tâm, khi mở công ty tại Bình Thuận.
Xem thêm: