Ngày nay, nhu cầu thành lập công ty bất động sản ngày càng cao. Vậy điều kiện để thành lập công ty bất động sản là gì, có nên thành lập công ty môi giới bđs không, cần những thủ tục giấy tờ như thế nào, vốn điều lệ cần có để thành lập công ty bất động sản là bao nhiêu? Cùng Kế toán Thuận Thiên tìm hiểu trong bài viết sau.
Điều kiện thành lập công ty bất động sản
- Các tổ chức, cá nhân khi thành lập công ty bất động sản phải có ít nhất 02 thành viên có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản.
- Các cá nhân có quyền kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản riêng tuy nhiên phải có chứng chỉ hành nghề và nộp thuế theo quy định của pháp luật.
- Các tổ chức, cá nhân khi thành lập sàn giao dịch bất động sản, kinh doanh dịch vụ tư vấn bất động sản, dịch vụ quản lý bất động sản bắt buộc phải thành lập công ty. Trường hợp kinh doanh dịch vụ quản lý chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích sử dụng để ở thì phải có đầy đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật.
- Khi kinh doanh sàn giao dịch bất động sản phải có ít nhất 02 thành viên có chứng chỉ hành nghề.
- Người quản lý điều hành bắt buộc phải có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản.
- Sàn giao dịch bất động sản phải có tên, địa chỉ, quy chế hoạt động và giao dịch ổn định trên 12 tháng. Nếu có nội dung thay đổi phải thông báo đến Sở Xây dựng và khách hàng, đối tác biết;
- Sàn giao dịch bất động sản cần phải có diện tích tối thiểu 50m2 và trang bị đầy đủ các thiết bị kỹ thuật đáp ứng yêu cầu hoạt động.
Ngoài ra, theo điểm thay đổi mới nhất năm 2021 về điều kiện thành lập công ty môi giới bđs, Luật đầu tư năm 2020 đã bãi bỏ điều kiện vốn pháp định từ 20 tỷ trở lên. Vì vậy, khi thành lập công kinh doanh bất động sản, chủ doanh nghiệp không cần đăng ký số vốn điều lệ trên 20 tỷ đồng.
Một số điều kiện cần đáp ứng khi thành lập công ty bất động sản
Xem thêm: Thành lập công ty tại Long An
Thủ tục thành lập công ty bất động sản
Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ thành lập công ty bất động sản bao gồm:
- Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
- Điều lệ công ty
- Danh sách các thành viên công ty đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên hoặc danh sách các cổ đông sáng lập đối với công ty cổ phần.
- Bản sao hợp lệ các giấy tờ chứng thực cá nhân:
Đối với cá nhân: CMND/CCCD hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực.
Đối với tổ chức: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đại diện pháp luật.
- Quyết định góp vốn của các thành viên và văn bản cử đại diện theo ủy quyền đối với trường hợp thành viên, cổ đông là tổ chức.
- Các tài liệu khác (Kế toán Thuận Thiên sẽ tư vấn cụ thể cho quý khách khi sử dụng dịch vụ).
- Hợp đồng ủy quyền cho đơn vị dịch vụ thành lập công ty.
Bước 2: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh/ thành phố nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính hoặc trực tuyến qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp hoặc thông qua hệ thống bưu chính công ích. Thời gian xử lý hồ sơ là trong thời gian 03 ngày làm việc. Nếu hồ sơ không đầy đủ hoặc chưa hợp lệ thì Sở Kế hoạch và đầu tư sẽ thông báo cho doanh nghiệp bổ sung, sửa đổi.
Bước 3: Khắc dấu công ty
Trong vòng 01 ngày kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, bạn cần khắc dấu pháp nhân.
Bạn cần lưu ý rằng khi thành lập công ty bất động sản không cần phải chứng minh tài chính đối với số vốn điều lệ, chứng chỉ hành nghề. Trường hợp thành lập công ty kinh doanh bất động sản dưới dạng đầu tư vốn để thực hiện các hoạt động xây dựng, nhận chuyển nhượng để bán, cho thuê lại,… thì doanh nghiệp phải đăng ký mức vốn điều lệ phù hợp với dự án đầu tư.
Cần chuẩn bị giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp để tiến hành thành lập công ty bất động sản.
Xem thêm: Thành lập công ty tại Tây Ninh
Dịch vụ tư vấn thành lập công ty bất động sản tại Kế Toán Thuận Thiên
Quy trình dịch vụ thành lập công ty trọn gói tại Thuận Thiên:
Bước 1: Tiếp nhận thông tin và tư vấn
Bộ phận chuyên viên tại Thuận Thiên sẽ tiếp nhận thông tin và yêu cầu từ phía khách hàng, từ đó tư vấn các thủ tục và giải pháp phù hợp nhất.
Bước 2: Tiến hành chuẩn bị hồ sơ
Thuận Thiên sẽ tiến hành soạn thảo bộ hồ sơ đầy đủ, điều lệ, giấy đề nghị thành lập công ty dựa trên yêu cầu của khách hàng.
Bước 3: Nộp hồ sơ và đăng ký thành lập
Sau khi hoàn thành các thủ tục, hồ sơ, Thuận Thiên sẽ thay khách hàng thực hiện công tác nộp hồ sơ cho Sở Kế Hoạch và Đầu Tư.
Bước 4: Nhận kết quả
Sau khi có kết quả, Thuận Thiên sẽ bàn giao lại đầy đủ toàn bộ hồ sơ pháp lý kèm giấy phép kinh doanh được cáp cho khách hàng tận nơi.
Chúng tôi luôn cam kết mang đến cho khách hàng dịch vụ tốt nhất cũng như tiết kiệm nhất, quy trình luôn rõ ràng minh bạch, luôn đúng hạn, hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời trong và sau khi hoàn thành dịch vụ. Đặc biệt, khi đăng ký thành lập công ty trọn gói tại Kế Toán Thuận Thiên, bạn sẽ nhận được 3 tháng khai thuế miễn phí.
Xem thêm: Thủ tục thành lập công ty
Chi phí thành lập công ty bất động sản trọn gói tại Thuận Thiên
Chi phí thành lập công ty trọn gói tại Kế Toán Thuận Thiên bao gồm tất cả các khoản lệ phí nhà nước, phí dịch vụ thành lập công ty và các khoản phí liên quan đến những công việc cần thiết để hoàn thành thủ tục mở công ty mới. Bảng giá thành lập công ty trọn gói tương ứng với công việc chi tiết tại Kế Toán Thuận Thiên như sau:
- 1. Giấy phép kinh doanh
- 2. Đăng bố cáo tại cổng thông tin Doanh nghiệp Quốc Gia
- 3. Dấu tròn doanh nghiệp
- 4. Dấu tên Đại diện Pháp luật
- 5. Hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn khách tự thực hiện thủ tục khai thuế ban đầu, mở tài khoản ngân hàng, nộp thông báo lên cơ quan thuế chủ quản, đăng ký nộp thuế điện tử theo quy định và thông báo phát hành hoá đơn theo quy định.
Được khách hàng chọn nhiều
- 1. Giấy phép kinh doanh
- 2. Đăng bố cáo tại cổng thông tin Doanh nghiệp Quốc Gia
- 3. Dấu tròn doanh nghiệp
- 4. Đăng ký thuế ban đầu tại Cơ quan thuế, thông báo hoá đơn sử dụng theo quy định
- 5. Mở tài khoản ngân hàng số đẹp
- 6. Chữ ký số 3 năm
- 7. Hóa đơn điện tử 1000 số
- 8. Tặng: Dấu tên Đại diện Pháp luật
- 9. Tặng: Biển hiệu công ty
- 10. Tặng: 3 tháng khai thuế miễn phí
- 1. Giấy phép kinh doanh
- 2. Đăng bố cáo tại cổng thông tin Doanh nghiệp Quốc Gia
- 3. Dấu tròn doanh nghiệp
- 4. Đăng ký thuế ban đầu tại Cơ quan thuế, thông báo hoá đơn sử dụng theo quy định
- 5. Mở tài khoản ngân hàng số đẹp
- 6. Chữ ký số 1 năm
- 7. Hóa đơn điện tử 500 số
- 8. Tặng: Dấu tên Đại diện Pháp luật
- 9. Tặng: Biển hiệu công ty
- 10. Tặng: 1 tháng khai thuế miễn phí
THÀNH LẬP CHI NHÁNH, VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN, ĐỊA ĐIỂM KINH DOANH
- 1. Bàn giao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh chi nhánh đúng thời hạn.
- 2. Tư vấn và hỗ trợ kế toán chi nhánh miễn phí.
- 3. Hỗ trợ tư vấn miễn phí các quy định khi thành lập chi nhánh: tên, địa chỉ ...
- 4. Hỗ trợ tư vấn miễn phí trong quá trình hoạt động của chi nhánh.
- 5. Không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào trong quá trình làm thủ tục
Bài viết trên đã cho bạn biết những điều kiện và thủ tục để mở công ty bất động sản. Nếu bạn có nhu cầu thành lập công ty mới thì có thể tham khảo dịch vụ thành lập công ty trọn gói tại Kế Toán Thuận Thiên. Ngoài ra, nếu bạn đang gặp các vấn đề về dịch vụ kế toán thuế, dịch vụ báo cáo thuế cuối năm tại TP.HCM hoặc các vấn đề khác có liên quan thì liên hệ ngay Kế Toán Thuận Thiên qua số hotline: 0902.91.91.52 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.
Xem thêm: