Công ty bảo vệ là một lĩnh vực kinh doanh có điều kiện, việc thành lập có những yêu cầu riêng. Thành lập công ty bảo vệ cần những gì, giấy tờ, thủ tục như thế nào? Những điều kiện cơ bản khi muốn thành lập công ty bảo vệ như thế nào? Cùng Thuận Thiên tìm hiểu thủ tục thành lập công ty bảo vệ theo quy định, qua bài viết sau.
Điều kiện thành lập công ty bảo vệ
Thành lập công ty về dịch vụ bảo vệ là lĩnh vực đặc biệt, được nhà nước quy định nghiêm ngặt. Căn cứ nghị định 96/2016/NĐ-CP thì điều kiện thành lập công ty bảo vệ mà đơn vị cần đáp ứng:
- Đơn vị cung cấp dịch vụ bảo vệ phải là doanh nghiệp có tư cách pháp nhân.
- Người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của công ty dịch vụ bảo vệ phải có ít nhất 1 bằng cao đẳng trở lên. Đồng thời, người này không phải là người đã chịu trách nhiệm về an ninh/ trật tự của cơ sở kinh doanh bảo vệ khác đã bị thu hồi giấy chứng nhận không thời hạn, thời gian liền kề trong vòng 24 tháng trước đó.
- Người đại diện pháp lý cần từ 18 tuổi trở lên, có lý lịch tư pháp trong sạch. Có hộ khẩu nơi đăng ký kinh doanh ít nhất 5 năm trở lên.
- Công ty bảo vệ Việt Nam có liên doanh với cơ sở kinh doanh bảo vệ nước ngoài, thì cần đầu tư về máy móc, phương tiện kỹ thuật phục vụ công tác bảo vệ. Hình thức hợp tác là góp vốn mua máy móc, thiết bị kỹ thuật.
Điều kiện thành lập công ty bảo vệ (Nguồn: Internet)
Xem thêm: Kinh nghiệm thành lập công ty
Thủ tục thành lập công ty bảo vệ
Kinh doanh dịch vụ bảo vệ là một lĩnh vực đặc biệt, có điều kiện được nhà nước quy định rõ. Cá nhân/ đơn vị cần tuân thủ thủ tục thành lập công ty bảo vệ:
Thủ tục các bước thành lập công ty bảo vệ (Nguồn: Internet)
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ và nộp hồ sơ
Bước đầu tiên trong quá trình thành lập doanh nghiệp, yêu cầu đơn vị cần chuẩn bị thông tin liên quan như: Tên công ty, mô hình doanh nghiệp, vốn, điều lệ, trụ sở chính… Tiếp theo, đơn vị cần chuẩn bị hồ sơ và nộp cho cơ quan chức năng. Hồ sơ thành lập công ty bảo vệ cần những giấy tờ sau:
- Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh dịch vụ bảo vệ, theo mẫu quy định.
- Bản sao căn cước công dân/ chứng minh nhân dân còn hiệu lực của người đại diện pháp luật và thành viên/ cổ đông góp vốn.
- Danh sách thành viên, cổ đông góp vốn thành lập công ty bảo vệ.
- Biên bản thành lập công ty bảo vệ, bản sao có công chứng.
- Điều lệ công ty bảo vệ bản sao có công chứng.
- Chứng chỉ hành nghề, bằng cấp của người quản lý hoặc giám đốc công ty.
Hồ sơ được soạn thảo và nộp cơ quan chức năng là phòng đăng ký kinh doanh, tại sở kế hoạch đầu tư cấp tỉnh/ quận/ huyện nơi công ty đặt trụ sở. Cơ quan chức năng tiếp nhận hồ sơ và thẩm định, kết quả sẽ được trả sau 3-5 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ đầy đủ.
Đơn vị sẽ nhận giấy đăng ký kinh doanh nếu hồ sơ chính xác hoặc nhận hướng dẫn bổ sung/ sửa đổi hồ sơ từ cơ quan chức năng (nếu hồ sơ sai sót).
Bước 2: Đăng công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp
Sau khi nhận đăng ký kinh doanh, công ty có thể bắt đầu hoạt động dịch vụ hợp pháp. Tuy nhiên, theo quy định, đơn vị cần thực hiện công bố thông tin doanh nghiệp trên cổng thông tin quốc gia.
Công ty có thể yêu cầu đăng bố cáo trực tiếp tại phòng đăng ký kinh doanh hoặc thực hiện online trên website chính thức Cổng thông tin quốc gia. Phí đăng bố cáo được nộp theo quy định. Thời hạn đăng bố cáo trong vòng 30 ngày, kể từ ngày nhận đăng ký kinh doanh.
Bước 3: Khắc dấu pháp nhân
Con dấu pháp nhân hiện nay được các doanh nghiệp tự đăng ký, toàn quyền sở hữu và sử dụng, không cần đăng ký với cơ quan chức năng. Do vậy, doanh nghiệp có thể tự quyết định tất cả thông tin liên quan đến mẫu con dấu. Khắc dấu pháp nhân tại cơ quan công an, nơi đặt trụ sở chính của doanh nghiệp.
Xem thêm: Thành lập công ty tại Long An
Dịch vụ thành lập công ty trọn gói tại Kế toán Thuận Thiên
Thành lập công ty bảo vệ sẽ mất nhiều thời gian, nếu đơn vị không nắm rõ luật quy định. Dịch vụ thành lập công ty bảo vệ tại Kế Toán Thuận Thiên sẽ là giải pháp cho các doanh nghiệp trẻ. Kế Toán Thuận Thiên mang đến giải pháp cho doanh nghiệp:
- Thuận Thiên tư vấn tất cả các vấn đề và thông tin liên quan đến thành lập công ty bảo vệ: Điều kiện, vốn, mô hình, tên công ty… và các giấy tờ cần thiết.
- Hỗ trợ khách hàng hoàn thiện hồ sơ theo quy định và nộp phòng đăng ký kinh doanh, nhận kết quả và bàn giao tận tay khách hàng.
- Hỗ trợ các hoạt động sau luật: Kế toán, kê khai thuế, mua chữ ký số, đăng ký con dấu, công bố thông tin, đặt biển hiệu…
- Tư vấn hỗ trợ giúp doanh nghiệp bảo vệ đi vào hoạt động, hợp đồng lao động…
Xem thêm: Thành lập công ty tại Tây Ninh
Bảng giá dịch vụ thành lập công ty tại Thuận Thiên
- 1. Giấy phép kinh doanh
- 2. Đăng bố cáo tại cổng thông tin Doanh nghiệp Quốc Gia
- 3. Dấu tròn doanh nghiệp
- 4. Dấu tên Đại diện Pháp luật
- 5. Hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn khách tự thực hiện thủ tục khai thuế ban đầu, mở tài khoản ngân hàng, nộp thông báo lên cơ quan thuế chủ quản, đăng ký nộp thuế điện tử theo quy định và thông báo phát hành hoá đơn theo quy định.
Được khách hàng chọn nhiều
- 1. Giấy phép kinh doanh
- 2. Đăng bố cáo tại cổng thông tin Doanh nghiệp Quốc Gia
- 3. Dấu tròn doanh nghiệp
- 4. Đăng ký thuế ban đầu tại Cơ quan thuế, thông báo hoá đơn sử dụng theo quy định
- 5. Mở tài khoản ngân hàng số đẹp
- 6. Chữ ký số 3 năm
- 7. Hóa đơn điện tử 1000 số
- 8. Tặng: Dấu tên Đại diện Pháp luật
- 9. Tặng: Biển hiệu công ty
- 10. Tặng: 3 tháng khai thuế miễn phí
- 1. Giấy phép kinh doanh
- 2. Đăng bố cáo tại cổng thông tin Doanh nghiệp Quốc Gia
- 3. Dấu tròn doanh nghiệp
- 4. Đăng ký thuế ban đầu tại Cơ quan thuế, thông báo hoá đơn sử dụng theo quy định
- 5. Mở tài khoản ngân hàng số đẹp
- 6. Chữ ký số 1 năm
- 7. Hóa đơn điện tử 500 số
- 8. Tặng: Dấu tên Đại diện Pháp luật
- 9. Tặng: Biển hiệu công ty
- 10. Tặng: 1 tháng khai thuế miễn phí
THÀNH LẬP CHI NHÁNH, VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN, ĐỊA ĐIỂM KINH DOANH
- 1. Bàn giao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh chi nhánh đúng thời hạn.
- 2. Tư vấn và hỗ trợ kế toán chi nhánh miễn phí.
- 3. Hỗ trợ tư vấn miễn phí các quy định khi thành lập chi nhánh: tên, địa chỉ ...
- 4. Hỗ trợ tư vấn miễn phí trong quá trình hoạt động của chi nhánh.
- 5. Không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào trong quá trình làm thủ tục
Một số việc cần làm sau khi thành lập công ty bảo vệ
Sau khi thành lập công ty bảo vệ cần những gì? Công tác sau thành lập như thế nào? Đây là thắc mắc của không ít người mới khi thành lập công ty dịch vụ bảo vệ. Cụ thể, một số điều quan trọng cần thực hiện sau khi mở công ty bảo vệ:
- Doanh nghiệp cần chuẩn bị hồ sơ, đăng ký và kê khai thuế ban đầu tại chi cục Thuế.
- Mở tài khoản ngân hàng tại ngân hàng thương mại uy tín.
- Mua chữ ký số và mẫu hóa đơn giá trị gia tăng theo quy định.
- Nộp tờ khai và nộp thuế môn bài năm đầu tiên của công ty bảo vệ.
- Đăng bố cáo thành lập công ty bảo vệ, với các thông tin: Tên công ty, địa chỉ, ngành nghề kinh doanh, đại diện pháp luật.
Lưu ý, sau khi nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ bảo vệ, công ty chỉ được phép sử dụng nhân viên bảo vệ đã được đào tạo và cấp chứng chỉ nghiệp vụ bảo vệ.
Xem thêm: Công ty mới thành lập cần làm những gì?
Lời kết
Quá trình thành lập công ty bảo vệ không quá phức tạp, nhưng cá nhân/ đơn vị cần hiểu rõ luật, nắm rõ các quy định để chuẩn bị hồ sơ đầy đủ. Dịch vụ bảo vệ là lĩnh vực kinh doanh có điều kiện, có yêu cầu về vốn pháp định và giấy tờ hoạt động riêng. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích giúp bạn đọc biết quy trình, thủ tục thành lập công ty bảo vệ đúng luật, nhanh chóng, hiệu quả.
Xem thêm: