Khi muốn mở rộng hay thu hẹp quy mô kinh doanh trên thị trường, doanh nghiệp cần thực hiện bổ sung, thay đổi ngành nghề kinh doanh theo quy định của pháp luật. Kế Toán Thuận Thiên sẽ hướng dẫn bạn chuẩn bị các hồ sơ, thủ tục cần thiết khi thay đổi bổ sung ngành nghề kinh doanh.
Bổ sung ngành nghề kinh doanh là gì?
Bổ sung ngành nghề kinh doanh hay đăng ký thêm ngành nghề kinh doanh là thủ tục cần thực hiện khi doanh nghiệp có nhu cầu mở rộng hoạt động kinh doanh tại Sở kế hoạch đầu tư bằng việc bổ sung thêm một hoặc nhiều ngành nghề kinh doanh mới chưa được ghi nhận trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
Khi muốn mở rộng quy mô kinh doanh doanh nghiệp cần thực hiện bổ sung, thay đổi ngành nghề kinh doanh theo quy định.
Xem thêm: Ngành nghề kinh doanh có điều kiện
Thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh
Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ thông tin, tài liệu cho các giấy tờ bổ sung ngành nghề kinh doanh
Bước 2: Soạn thảo hồ sơ thay đổi ngành nghề kinh doanh theo quy định của pháp luật
Bước 3: Nộp hồ sơ bổ sung, thay đổi ngành nghề kinh doanh cho phòng đăng ký kinh doanh
Bước 4: Phòng đăng ký kinh doanh sẽ thẩm định tính hợp lệ của hồ sơ
Bước 5: Phòng đăng ký kinh doanh cấp giấy xác nhận đăng ký ngành nghề kinh doanh cho doanh nghiệp khi các hồ sơ đã đầy đủ và hợp lệ.
Xem thêm: Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại dịch vụ
Hồ sơ cần thiết khi bổ sung ngành nghề kinh doanh
Khi cần thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh đã đăng ký, doanh nghiệp phải gửi thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính theo quy định tại Điều 56 Khoản 1 Nghị định số 01 /2021/01/NĐ-CP.
Các hồ sơ cần chuẩn bị để thông báo thay đổi ngành nghề kinh doanh, bao gồm:
– Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp (Mẫu Phụ lục II-1 ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT);
– Quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn 2 TV trở lên, công ty hợp danh, của đại hội đồng đối với công ty cổ phần, công ty cổ phần có hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn 1 TV về việc thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh.
Cần chuẩn bị bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên khi đăng ký thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh
Xem thêm: Các loại hình doanh nghiệp
Dịch vụ thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh tại kế toán Thuận Thiên
Khi sử dụng dịch vụ thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh tại Thuận Thiên, chúng tôi sẽ giúp bạn thực hiện các công việc sau:
- Tư vấn quy trình và thủ tục để thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh.
- Tư vấn lựa chọn mã ngành nghề kinh doanh theo quy định.
- Tư vấn về các ngành nghề yêu cầu bằng cấp chuyên môn, chứng chỉ hành nghề, vốn pháp định,…
- Hướng dẫn quý khách hàng chuẩn bị đầy đủ các tài liệu cần thiết.
- Soạn thảo và giúp khách hàng nộp hồ sơ thay đổi ngành nghề kinh doanh tại Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở KH&ĐT.
- Theo dõi hồ sơ tiếp nhận, bổ sung và sửa đổi hồ sơ theo yêu cầu (nếu có).
- Nhận kết quả chứng nhận ngành nghề kinh doanh mới của doanh nghiệp.
- Tư vấn cho quý khách các vấn đề về pháp lý liên quan khác.
Chúng tôi luôn cam kết mang đến cho khách hàng dịch vụ tốt nhất cũng như tiết kiệm nhất, quy trình luôn rõ ràng minh bạch, luôn đúng hạn, hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời trong và sau khi hoàn thành dịch vụ
Thuận Thiên sẵn sàng tư vấn quy trình và thủ tục để thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh cho quý khách hàng
Bài viết trên đã cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích về các thủ tục, quy trình thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh.
Nếu bạn có nhu cầu mở rộng ngành nghề kinh doanh hoặc thành lập công ty mới thì có thể tham khảo các gói dịch vụ tại Kế Toán Thuận Thiên. Ngoài ra, nếu bạn đang gặp các vấn đề về dịch vụ kế toán thuế, dịch vụ báo cáo thuế cuối năm tại TP.HCM hoặc các vấn đề khác có liên quan thì liên hệ ngay Kế Toán Thuận Thiên qua số hotline: 0902.91.91.52 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.
Xem thêm: